VNE (VietnamEnterprises), được thành lập vào năm 2005, ban đầu cung cấp dịch vụ xúc tiến thương mại và xây dựng cơ sở dữ liệu đạt đến 83.558 nhà cung cấp. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong hoạt động báo cáo đánh giá quốc tế độc lập, VNE đã giúp nhà cung cấp kết nối hiệu quả với các đối tác và chuỗi cung ứng trong và ngoài nước.

Năm 2024, VNE đã đánh dấu bước tiến mới khi liên minh với các tổ chức chất lượng quốc tế và trở thành Hệ thống Tín nhiệm Doanh nghiệp (gọi tắt là Hệ thống VNE). Hoạt động chính của Hệ thống tập trung vào báo cáo tín nhiệm, kết nối cơ hội kinh doanh và xây dựng mạng lưới chủ doanh nghiệp, mạng lưới chuyên gia vươn tầm quốc tế.

Tinh thần Hệ thống VNE là:
“Gieo trồng niềm tin, kết nối giá trị”

Sứ mệnh:
Kết nối cơ hội kinh doanh giữa các đối tác với nhà cung cấp một cách chuyên nghiệp, thông qua quy trình hiệu quả của Hệ thống tín nhiệm doanh nghiệp VNE.

Tầm nhìn:
Trở thành nền tảng hàng đầu, tiên phong đổi mới thế giới niềm tin trong kinh doanh, chinh phục những khoảng cách, thúc đẩy sự hợp tác cùng nhau và phát triển bền vững.

Giá trị cốt lõi của VNE:

1. Tín nhiệm: Để có được sự tín nhiệm từ đối tác, doanh nghiệp phải luôn duy trì mức độ cam kết cao và đảm bảo chất lượng trong mọi giao dịch.

2. Chính trực: Trong kinh doanh, cam kết bằng hành động trung thực, liêm chính, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, ứng xử công bằng với các bên liên quan.

3. Trách nhiệm: Doanh nghiệp phải thực hiện cam kết với đối tác, đồng thời có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng và xã hội để phát triển bền vững.

4. Kết nối: Mở rộng quan hệ đối tác, tăng cường cơ hội kinh doanh, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hỗ trợ cùng nhau trong quá trình phát triển.

5. Đổi mới: Cải tiến liên tục, áp dụng xu hướng mới, công nghệ mới để không ngừng nâng cao giá trị và hiệu quả hoạt động.

6. Công nhận: Doanh nghiệp nỗ lực để được ghi nhận xứng đáng, với sự tôn trọng và khích lệ cho những đóng góp nổi bật, phát triển văn hóa VNE.

Thống kê

15+

tiêu chuẩn có yêu cầu báo cáo xác minh nhà cung cấp

18+

năm kinh nghiệm báo cáo quốc tế độc lập

32+

tính năng, tác vụ trên nền tảng VNEtrust

250K+

doanh nghiệp trên niên giám VietnamEnterprises

>20%+

cơ hội kết nối kinh doanh với Nhóm tín nhiệm VNE

>25%

mức tăng trưởng của thành viên tín nhiệm

29+

ngành công nghiệp cần chuỗi cung ứng

429+

khu công nghiệp có nhu cầu lớn về nhà cung cấp

Giá trị của sự tín nhiệm

Hành trình của VNE

Chọn năm
  • ...

    Tháng 12 năm 2005

    VietnamEnterprises ra đời là ấn phẩm quảng cáo, thuộc quản lý của Tạp chí Thông tin Quảng cáo Ảnh Thương mại (Vinexad, Bộ Thương mại Việt Nam).

  • ...

    Tháng 6 năm 2007

    Mở rộng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, hỗ trợ xúc tiến thương mại, tra cứu thông tin và quảng bá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

  • ...

    Tháng 8 năm 2010

    Hợp tác với Tổ chức Đánh giá Chất lượng Quốc tế NQA, VietnamEnterprises thực hiện khảo sát Trusted Brand tại Việt Nam, đánh dấu 5 năm phát triển.

  • ...

    Tháng 4 năm 2012

    VietnamEnterprises phát triển thương hiệu VNE, được AQA International (Hoa Kỳ) chứng nhận, khẳng định uy tín về năng lực quản lý chất lượng.

  • ...

    Tháng 7 năm 2015

    VNE trở thành tổ chức độc lập, được Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ (số A-1332) với tên Viện Doanh nghiệp Việt Nam.

  • ...

    Tháng 10 năm 2017

    VNE hợp tác với InterConformity (CHLB Đức) và GlobalGTA, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo qua Chỉ số Đổi mới Sáng tạo Quốc tế (QII).

  • ...

    Tháng 6 năm 2019

    VNE phối hợp với GlobalGTA và Sustainable Certification (Australia) thực hiện báo cáo đánh giá quốc tế độc lập về nhà cung cấp tại Việt Nam.

  • ...

    Tháng 11 năm 2023

    VNE và các đối tác chiến lược triển khai giải pháp khoa học dữ liệu và công nghệ cho Hệ thống Tín nhiệm Doanh nghiệp với nền tảng VNEtrust.vn.

  • ...

    Tháng 4 năm 2024

    Hệ thống VNE kết hợp giải pháp công nghệ từ Microsoft Azure, nâng cấp VNEtrust.vn thành Mạng lưới Tín nhiệm Nhà cung cấp VNE.

  • ...

    Tháng 9 năm 2024

    Mạng lưới nhà cung cấp VNE bắt đầu hợp tác toàn diện nhằm giúp thành viên nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển chỉ số tín nhiệm, xây dựng hệ sinh thái đối tác và tối ưu chuỗi cung ứng.