Chính sách bảo mật

Nội dung chính

Chính sách bảo mật

Trong bài viết này

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Ngày cập nhật cuối: 03 tháng 01 năm 2025

Chúng tôi trân trọng sự tin tưởng của Bạn. Asia Pacific Market Research JSC (Địa chỉ: số 5/49 đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh) cam kết bảo mật thông tin cá nhânquyền riêng tư của người dùng. Chính sách này (sau đây gọi là “Chính sách”) giải thích cách VietnamEnterprises (viết tắt là “VNE”), bao gồm:

  • Trang web dành cho nhà cung cấp Việt Nam: VNEtrust.vn
  • Ứng dụng di động: Google Play: VNEtrust B2B Trade online, Apple App Store: VNEtrust B2B Trade app và các dịch vụ liên quan, cùng với ASPAM – đơn vị được ủy quyền vận hành chính thức – thu thập, xử lý, lưu trữ, sử dụng và bảo vệ Thông tin cá nhân (sau đây gọi tắt là “Thông tin” hoặc “Thông tin cá nhân”).
  • Điện thoại: (+84.28) 3508.8558, (+84) 8892.79.339

LƯU Ý QUAN TRỌNG

            • Sự tin tưởng của Bạn rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi nhận thức rằng thông tin cá nhân của Bạn có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp phù hợp để bảo vệ an toàn cũng như khả năng kiểm soát thông tin cá nhân của Bạn theo luật pháp và quy định.
            • Chính sách này không áp dụng cho các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp. Các dịch vụ bên thứ ba sẽ có chính sách bảo mật riêng và được giải thích độc lập cho Bạn.
            • Vui lòng đọc cẩn thận Chính sách trước khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi. Đặc biệt, chú ý các điều khoản in nghiêng/ in đậm/ gạch chân đậm vì có thể liên quan trực tiếp đến quyền lợi của Bạn.
            • Bằng việc tiếp tục sử dụng dịch vụ, Bạn hiểu và đồng ý rằng chúng tôi được phép thu thập, xử lý, lưu trữ, sử dụng và bảo vệ thông tin cá nhân của Bạn theo Chính sách này.

            • Chính sách này sẽ được dịch sang nhiều ngôn ngữ; trong trường hợp có mâu thuẫn, phiên bản tiếng Việt được ưu tiên áp dụng.

            MỤC LỤC

                            I. Thu thập và sử dụng thông tin

                            II. Sử dụng Cookie và các công nghệ tương tự

                            III. Chia sẻ, chuyển giao và công khai thông tin

                            IV. Bảo vệ thông tin

                            V. Quản lý thông tin

                            VI. Xử lý thông tin của trẻ vị thành niên

                            VII. Chuyển giao thông tin toàn cầu

                            VIII. Cập nhật Chính sách

                            I. THU THẬP VÀ SỬ DỤNG THÔNG TIN

                            Để cung cấp dịch vụ tốt hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng, chúng tôi sẽ thu thập một số Thông tin cá nhân nhất định. Tùy thuộc vào chức năng sản phẩm/dịch vụ, chúng tôi sẽ thu thập các loại thông tin khác nhau. Dưới đây là các hình thức thu thập thông tin và cách thức sử dụng:

                            1. Thông tin cá nhân Bạn chủ động cung cấp
                            • Thông tin đăng ký thành viên: Để tạo tài khoản, Bạn cần cung cấp: địa chỉ email, tên, quốc gia, tên công ty, số điện thoại, sản phẩm quan tâm, loại công ty, v.v.
                            • Hoạt động tiếp thị: Thông tin cần thiết (tên, số điện thoại, địa chỉ, …) khi Bạn tham gia chương trình khuyến mại, quay thưởng, nhận phiếu giảm giá…
                            • Quảng cáo và thông tin khuyến mại: Chúng tôi có thể gửi cho Bạn email, tin nhắn về các chương trình thương mại, sản phẩm hoặc thông tin khuyến mại khác. Bạn có thể hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.
                            • Dịch vụ khách hàng: Khi Bạn liên hệ với bộ phận CSKH, chúng tôi có thể ghi lại cuộc trò chuyện và thu thập thông tin khác để hỗ trợ giải quyết vấn đề, xác minh danh tính.
                            • Dịch vụ triển lãm/ ghi hình: Đối với việc tham gia các hội thảo/ buổi triển lãm trực tuyến qua VNE, chúng tôi cần quyền sử dụng camera và micrô của thiết bị để hoàn tất quá trình ghi hình. Nếu Bạn từ chối cấp quyền, quá trình ghi hình sẽ không thực hiện được.
                            • Chức năng tải hình ảnh/ video: Bạn có thể tải lên ảnh/ video bằng công cụ quay chụp, để trả lời hoặc thêm vào phần yêu cầu…
                            • Email: Bạn có thể gửi/ nhận email với các nhà cung cấp; chúng tôi sẽ ghi lại (log) biên nhận qua email để hỗ trợ nhắc nhở/ giao tiếp.
                            • Giao tiếp tức thời (IM): Bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp thông qua IM, chúng tôi có thể lưu trữ lịch sử trò chuyện này.
                            2. Thông tin chúng tôi tự động thu thập và sử dụng
                            • Thông tin thiết bị: Loại thiết bị, phiên bản hệ điều hành, địa chỉ IP, địa chỉ MAC, vị trí GPS (nếu được Bạn cho phép)…
                            • Nhật ký dịch vụ: Lịch sử duyệt, truy cập, nhấp chuột, giao dịch, chia sẻ… Được lưu để phân tích, đề xuất nội dung phù hợp, cải thiện dịch vụ.
                            3. Thông tin thu thập từ bên thứ ba
                            • Đăng nhập bên thứ ba: Khi Bạn đăng nhập vào VNE qua các tài khoản như Facebook, LinkedIn, Google… chúng tôi có thể thu thập/ chia sẻ thông tin tài khoản (hình đại diện, biệt danh) theo phạm vi được Bạn cho phép.
                            • Theo dõi, yêu thích, chia sẻ: Chúng tôi sẽ ghi nhận hành vi này để cung cấp đề xuất phù hợp.
                            4. Quyền truy cập thiết bị

                            Chúng tôi sử dụng Thông tin cá nhân để:

                            • Xác thực danh tính, ngăn chặn hành vi gian lận, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Bạn, người dùng khác, chúng tôi.
                            • Nâng cao trải nghiệm và cải thiện chất lượng dịch vụ.

                            • Thống kê, phân tích thông tin để đưa ra các đề xuất cá nhân hóa.
                            • Giao tiếp với Bạn, mời khảo sát, thu thập phản hồi…
                            • Các mục đích khác do Bạn đồng ý hoặc theo quy định pháp luật.
                            5. Mục đích khác
                            • Xác thực danh tính, ngăn chặn hành vi gian lận, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Bạn, người dùng khác, chúng tôi.
                            • Nâng cao trải nghiệm và cải thiện chất lượng dịch vụ.
                            • Thống kê, phân tích thông tin để đưa ra các đề xuất cá nhân hóa.
                            • Giao tiếp với Bạn, mời khảo sát, thu thập phản hồi…
                            • Các mục đích khác do Bạn đồng ý hoặc theo quy định pháp luật.

                            6. Trường hợp ngoại lệ (không cần sự đồng ý)

                            Theo luật pháp và quy định, trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có thể thu thập và sử dụng thông tin cá nhân mà không cần sự cho phép của Bạn. Ví dụ, liên quan an ninh quốc gia, sức khỏe cộng đồng, điều tra tư pháp, v.v.

                            II. SỬ DỤNG COOKIE VÀ CÁC CÔNG NGHỆ TƯƠNG TỰ

                            1. Cookie

                            Để đảm bảo hoạt động bình thường của website và cá nhân hóa trải nghiệm, chúng tôi lưu Cookie trên thiết bị của Bạn. Cookie giúp lưu các thiết lập hoặc thông tin đăng nhập, hàng hóa trong giỏ, v.v. Bạn có thể từ chối Cookie, song điều đó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm hoặc tính bảo mật khi truy cập trang web.

                            2. Công nghệ tương tự

                            Chúng tôi cũng có thể sử dụng web beacon, pixel tag, Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, LinkedIn Insight Tag... nhằm:

                            • Theo dõi tương tác email (liệu email đã được mở hay chưa).
                            • Phân tích hành vi người dùng, đo lường hiệu suất dịch vụ.

                            Bạn có thể hủy đăng ký nhận email hoặc dừng sử dụng dịch vụ liên quan để tránh bị theo dõi theo phương thức này.

                            III. CHIA SẺ, CHUYỂN GIAO VÀ CÔNG KHAI THÔNG TIN

                            1. Chia sẻ

                            Chúng tôi không chia sẻ thông tin cá nhân với bất kỳ bên nào, trừ:

                            • Theo quy định pháp luật: Phục vụ điều tra, tranh chấp tố tụng hoặc theo yêu cầu cơ quan chức năng.

                            • Có sự đồng ý rõ ràng của Bạn.

                            • Theo lựa chọn của Bạn: Nếu Bạn chủ động chia sẻ với nhà cung cấp khác, hoặc chúng tôi thu thập thông tin cần thiết để kết nối thương mại.

                            • Chia sẻ với chi nhánh: Chúng tôi có thể chia sẻ Thông tin với công ty/chi nhánh con để cung cấp dịch vụ nhất quán, chống tài khoản giả, bảo vệ quyền lợi người dùng.

                            • Chia sẻ với đối tác ủy quyền: Để cung cấp sản phẩm, dịch vụ (như hạ tầng kỹ thuật, xử lý dữ liệu, quảng cáo…), các đối tác này chỉ được phép sử dụng thông tin trong phạm vi công việc được ủy quyền, không được phép lạm dụng. Ví dụ: Đối tác dịch vụ giám sát quảng cáo, thống kê/ phân tích dữ liệu; nhà cung cấp thanh toán, nhà vận chuyển…

                            • Hoạt động trúng thưởng, khuyến mại: Nếu Bạn là người nhận giải, chúng tôi có thể cung cấp tên, số điện thoại, địa chỉ cho công ty chuyển phát, nhà cung cấp liên quan.

                            2. Chuyển nhượng

                            Chúng tôi sẽ không chuyển nhượng thông tin cá nhân của Bạn cho bên thứ ba, trừ:

                            • Có sự đồng ý rõ ràng của Bạn.
                            • Trong trường hợp sáp nhập, mua lại, thanh lý… chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị nhận dữ liệu tiếp tục tuân thủ Chính sách.

                            3. Công khai

                            Chúng tôi chỉ công khai thông tin cá nhân của Bạn trong trường hợp:

                            • Có sự đồng ý rõ ràng.
                            • Chia sẻ dữ liệu lớn ở dạng ẩn danh, không nhận diện cá nhân.
                            • Sáp nhập, mua lại, thị trường vốn: Cung cấp thông tin cho bên kiểm toán, thẩm định, đối tác, với điều kiện có thỏa thuận bảo mật.
                            • Bạn vi phạm nghiêm trọng luật pháp/ quy tắc của VNE, ảnh hưởng an toàn cộng đồng, chúng tôi có thể công khai thông tin theo luật định.
                            • Theo luật định hoặc yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

                            4. Nhúng mã và plugin bên thứ ba

                            • Chúng tôi có thể nhúng Google Ads, Microsoft, Bluecom... để phân tích lưu lượng, cung cấp thanh toán, đồng bộ dữ liệu.
                            • Các bên thứ ba có thể tự thu thập Thông tin của Bạn khi Bạn sử dụng plugin của họ. Thông tin được sử dụng và xử lý theo chính sách riêng của bên thứ ba.
                            • Nếu Bạn lo ngại rủi ro, hãy ngừng sử dụng hoặc liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn thêm.

                            IV. BẢO VỆ THÔNG TIN

                            • Chúng tôi áp dụng các biện pháp an ninh (vật lý, điện tử, hành chính) đáp ứng tiêu chuẩn ngành để ngăn chặn truy cập trái phép, tiết lộ, chỉnh sửa hoặc mất mát thông tin cá nhân.
                            • Thông tin của Bạn được lưu trữ tại máy chủ do chúng tôi kiểm soát (hoặc tại các chi nhánh, đối tác tuân thủ quy định bảo mật). Khi Bạn hủy tài khoản, chúng tôi sẽ xóa hoặc ẩn danh thông tin cá nhân theo luật định.
                            • Tuy nhiên, Internet không tuyệt đối an toàn. Bạn nên dùng mật khẩu mạnh và bảo vệ tài khoản cẩn trọng. Nếu phát hiện lộ thông tin (như mật khẩu), vui lòng liên hệ CSKH của chúng tôi ngay.
                            • Thông tin công khai do Bạn chia sẻ (đăng lên diễn đàn, nội dung chat,…) có thể để lộ thông tin cá nhân. Vui lòng cân nhắc kỹ trước khi công khai.
                            • Nếu xảy ra sự cố bảo mật, chúng tôi sẽ thông báo kịp thời qua email, điện thoại hoặc thông báo công khai, và chủ động báo cáo cơ quan quản lý theo quy định.

                            V. QUẢN LÝ THÔNG TIN

                            1. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung

                            • Bạn có thể đăng nhập tài khoản trên VNE (phiên bản PC) để xem thông tin cá nhân tại mục “Tài khoản” -> “Thông tin cá nhân” hoặc “Thông tin giao dịch”.
                            • Bạn có thể yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin. Nếu không tìm được cách thao tác, hãy liên hệ với chúng tôi để hỗ trợ.

                            2. Xóa thông tin

                            Bạn có thể yêu cầu chúng tôi xóa thông tin nếu:

                            • Việc xử lý thông tin vi phạm luật.

                            • Chúng tôi thu thập/ sử dụng thông tin mà không có sự đồng ý rõ ràng.

                            • Thông tin xử lý trái với thỏa thuận.
                            • Bạn không còn sử dụng dịch vụ.
                            • Chúng tôi ngừng cung cấp dịch vụ.

                            Khi xóa thông tin, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho các tổ chức, đối tác đã nhận thông tin này (nếu có). Do giới hạn công nghệ, có thể dữ liệu còn tồn tại trong sao lưu, nhưng chúng tôi sẽ lưu trữ an toàn và không tiếp tục xử lý.

                            3. Hủy tài khoản

                            Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để yêu cầu xóa/ hủy tài khoản. Sau khi hủy, chúng tôi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ, xóa hoặc ẩn danh thông tin cá nhân trừ khi luật quy định khác.

                            4. Hạn chế quyết định tự động

                            Trong một số trường hợp, hệ thống tự động (thuật toán, AI) có thể đưa ra các quyết định liên quan đến tài khoản Bạn. Nếu những quyết định này ảnh hưởng đáng kể đến quyền và lợi ích của Bạn, hãy liên hệ chúng tôi để được giải thích, hỗ trợ.

                            5. Trường hợp không thể đáp ứng yêu cầu

                            Chúng tôi có thể từ chối yêu cầu sửa/xóa thông tin trong những trường hợp:

                            • Liên quan an ninh quốc gia, quốc phòng, sức khỏe cộng đồng, lợi ích quan trọng.
                            • Yêu cầu của cơ quan tư pháp.
                            • Cung cấp thông tin gây thiệt hại nghiêm trọng cho quyền, lợi ích người khác.
                            • Thông tin thuộc bí mật kinh doanh.

                            VI. XỬ LÝ THÔNG TIN CỦA TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

                            • Sản phẩm và dịch vụ của VNE không dành cho người chưa đủ tuổi thành niên (tuỳ quy định từng quốc gia). Chúng tôi không cố ý thu thập thông tin của trẻ vị thành niên.
                            • Nếu phát hiện thông tin trẻ vị thành niên đã được thu thập mà không có sự đồng ý từ người giám hộ, chúng tôi sẽ xóa ngay lập tức.

                            VII. CHUYỂN GIAO THÔNG TIN TOÀN CẦU

                            • Mục đích: Việc chuyển dữ liệu cá nhân xuyên biên giới cần thiết để đáp ứng hoạt động kinh doanh cốt lõi, nâng cao chất lượng dịch vụ.

                            • Phạm vi: Thông tin cá nhân (email, quốc gia, tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ, biệt danh, v.v.) sẽ được đồng bộ giữa các trung tâm dữ liệu của chúng tôi tại Hoa Kỳ, Singapore và Hồng Kông.

                            • Sự đồng ý của Bạn: Khi đăng ký và sử dụng dịch vụ, Bạn đồng ý thông tin cá nhân của mình có thể được chuyển sang Hoa Kỳ, Singapore, Hồng Kông. Nếu từ chối, Bạn có thể ngừng sử dụng dịch vụ (do ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dịch vụ).

                            • Tiết lộ rủi ro: Pháp luật và tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu ở mỗi nước khác nhau. Mặc dù chúng tôi đã áp dụng biện pháp bảo mật nghiêm ngặt, vẫn tồn tại rủi ro tiềm ẩn. Chúng tôi cam kết đánh giá, cập nhật thường xuyên để bảo vệ dữ liệu ở mức cao nhất.

                            • Biện pháp bảo vệ:

                            + Lưu trữ dữ liệu cá nhân tại trung tâm dữ liệu tự vận hành, mã hóa trước khi lưu.

                            + Đường truyền chuyên dụng cho đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu, dùng giao thức HTTPS.

                            + Chỉ nhân viên bảo trì được ủy quyền mới có thể truy cập dữ liệu lưu trữ ở nước ngoài, mọi hành vi truy cập đều giám sát chặt chẽ.

                            VIII. CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH

                            Nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn, nội dung Chính sách có thể thay đổi theo thời gian. Nếu những thay đổi này không xâm phạm quyền của Bạn, chúng tôi sẽ cập nhật tại website hoặc ứng dụng của VNE. Với thay đổi lớn, chúng tôi sẽ thông báo rõ ràng (qua email, thông báo hệ thống...). Nếu Bạn tiếp tục sử dụng dịch vụ nghĩa là Bạn đồng ý với Chính sách sửa đổi.

                            Các trường hợp thay đổi lớn

                            • Thay đổi mục đích xử lý Thông tin, phạm vi sử dụng, loại thông tin thu thập.
                            • Thay đổi về quyền kiểm soát, ví dụ sáp nhập, mua lại.
                            • Thay đổi về đối tượng chính được chia sẻ, chuyển giao, hoặc công khai Thông tin.
                            • Thay đổi lớn về quyền lợi người dùng trong việc truy cập, chỉnh sửa Thông tin.
                            • Thay đổi về bộ phận phụ trách bảo mật thông tin, thông tin liên hệ/ kênh khiếu nại.
                            • Báo cáo đánh giá tác động an ninh thông tin cá nhân cho thấy rủi ro cao.

                            Nếu Bạn không chấp nhận các thay đổi, Bạn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ. Nếu tiếp tục, tức là Bạn hiểu và đồng ý bị ràng buộc bởi Chính sách được sửa đổi.

                            CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC CHÍNH SÁCH!

                            Mọi thắc mắc về Chính sách Bảo mật, vui lòng liên hệ:

                            • Điện thoại: (+84.28) 3508.8558, (+84) 8892.79.339


                            Bài viết liên quan
                            Kết nối với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn cho những vướng mắc của bạn.
                            Bạn chưa có tài khoản?